1. Ray trượt là gì?

Ray trượt là một trong những phụ kiện quen thuộc trong cuộc sống,đóng vai trò quyết định để đẩy/kéo các ngăn tủ, như tủ quần áo, tủ bếp hay ngăn kéo bàn học, bàn làm việc…

Ray trượt hiện nay có rất nhiều chủng loại khác nhau, tùy vào vị trí lắp đặt, mục đích sử dụng, chúng ta sẽ lựa chọn sản phẩm ray trượt cũng như kích thước cho phù hợp.

Ray Bi 3 Tang Zub

  1. Các loại ray trượt ngăn kéo phổ biến
  1. Ray trượt bi

Ray trượt bi được sản xuất từ chất liệu thép hợp kim có độ cứng cao, cấu tạo bởi 2 thanh ray lắp song song. Các viên bi được thiết kế nằm trong các viền của thanh ray liên kết với nhau, cùng với chất bôi trơn giúp cho ray hoạt động trơn tru, đóng mở ngăn kéo nhẹ nhàng.

Đây là loại ray trượt được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trong các thiết kế sản xuất hàng nội ngoại thất hiện nay, với tính năng chịu được tải trọng lớn, dễ lắp đặt, giá thành rẻ, độ bền cao.

Ray trượt bi 2 tầng

-Độ mở tối đa đạt ¾ ngăn kéo, kích thước chiều dài phổ biến từ 250mm-450mm.

-Bản rộng có các tiêu chuẩn 27mm, 35mm

-Ray trượt 2 tầng có khả năng chịu tải trọng từ 20-25kg

Ray trượt bi 3 tầng

– Thiết kế cho phép mở toàn bộ ngăn kéo, thấy được toàn bộ bên trong. Ray trượt bi 3 tầng có khả năng chịu tải trọng cao hơn so với ray 2 tầng, từ 30-35kg

-Tiêu chuẩn bề ngang 35mm 42mm 45mm

-Kích thước chiều dài từ 250mm-500mm, phù hợp với nhiều loại ngăn kéo khác nhau

Ray Truot 3— Tang Zub

Ưu điểm: Kết cấu đơn giản, dễ dàng lắp đặt, chỉnh sửa dù có sai số nhỏ cũng không ảnh hưởng đến việc sử dụng.

Nhược điểm: Ray ngăn kéo lắp đặt lộ phần kim khí ra bên ngoài làm giảm tính thẩm mỹ

  1. Ray trượt âm

Ray trượt âm là loại ray trượt được lắp đặt âm phía dưới đáy ngăn kéo tủ bếp, không làm mất đi tính thẩm mỹ vì không lộ phần kim khí. Hơn nữa, loại ray trượt này cũng có khả năng chống dịch chuyển và chịu tải trọng tốt hơn so với ray trượt bi

Độ mở

Tương tự như ray trượt bi, ray âm cũng có độ mở ¾ ngăn kéo đối với kết cấu 2 tầng, và mở toàn bộ ngăn kéo với kết cấu 3 tầng

Kích thước

Ray trượt âm có các kích thước 300mm, 400mm, 450mm

Ray trượt âm được tích hợp thêm bộ phận giảm chấn giúp cho hoạt động đóng mở êm dịu, không gây tiếng động

Ray Am Giam Chan 2 Tang

Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao do được lắp dưới dáy ngăn kéo, độ chịu tải cao, chống xê dịch

Nhược điểm: Kĩ thuật lắp đặt phức tạp, kỹ lưỡng, yêu cầu độ chính xác tuyệt đối

 

  • Các lưu ý khi lựa chọn  ray trượt
  1. Độ mở của ray trượt

Khi chọn mua ray tủ, bạn cần chú ý đến sự mở rộng của ngăn kéo. Loại ray trượt mở 3/4 không tạo được sự thuận tiện như khi sử dụng như ray trượt mở toàn phần, nhưng lại tiết kiệm chi phí hơn. Còn việc sử dụng ray trượt mở toàn phần lại giúp dễ dàng quan sát và tận dụng tối đa không gian của ngăn kéo.

  1. Ray trượt có tích hợp giảm chấn

Tính năng giảm chấn giúp loại bỏ chấn động, không tạo ra tiếng ồn, vừa có tác dụng bảo vệ tủ, vừa tăng độ bền cho ray trượt. Tuy nhiên, ray trượt tích hợp bộ giảm chấn sẽ có giá cao hơn so với các loại ray thông thường.

  1. Chiều dài ray trượt

Để mua được ray trượt phù hợp, bạn nên đo chính xác chiều sâu của hộc tủ hoặc đo theo ray trượt cũ. Nếu lựa chọn ray trượt quá lớn hoặc quá nhỏ so với hộc tủ, sẽ gây tốn kém chi phí mà không sử dụng được

Ray Truot Tai Trong

  1. Tải trọng, khả năng chịu lực của ray trượt

Lưu ý cuối cùng cần chú ý là tải trọng, khả năng chịu lực của ray trượt. Mỗi loại ray trượt có khả năng tải trọng khác nhau, như vậy nếu chọn ray chịu tải không phù hợp, trong quá trình sử dụng ray sẽ nhanh chóng xuống cấp, hỏng hóc, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của hộc tủ, đồ nội thất.

Với những nội dung ZUB cung cấp, mong rằng các bạn đã có thêm thông tin hữu ích để chọn mua ray trượt ngăn kéo phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.

Công ty TNHH XDTM & XNK Trường Phát chuyên phân  phối ray trượt ZUB – chất lượng đạt tiêu chuẩn SGS quốc tế, giá cả chuẩn thị trường, có chế độ CSKH và bảo hành tốt, là đơn vị được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn.

Thương Hiệu Zub

Công ty TNHH XDTM & XNK Trường Phát

Trụ sở: 973/98 Nguyễn Ảnh Thủ – Tân Chánh Hiệp –  Q.12 – Hồ Chí Minh

Chi nhánh: Số 8 liền kề 8 khu đô thị Tân Tây Đô – Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội

Hotline: 0868.986.999